Cô người mẫu VN xuất hiện nóng bỏng trên tạp chí Maxim của Singapore số tháng 7 từng từ chối chụp hình nude cho Playboy, nơi là bước đệm cho sự nổi tiếng của không ít ngôi sao thế giới, vì không muốn khoe những phần quá nhạy cảm trên cơ thể.

"Tôi thích sexy nhưng không chấp nhận nude". Ảnh: Nhân vật cung cấp.

- Cái tên Quỳnh Thy đã gây ấn tượng rất lớn sau sự xuất hiện đầy gợi cảm trên bìa tạp chí Maxim. Cơ duyên nào đưa chị đến với cơ hội ấy?

- Khi tôi sang Singgapre chụp ảnh cho một số tờ báo, Maxim thấy hình tôi trên những tờ báo đó và đã đưa ra đề nghị làm người mẫu bìa. Từ trước tôi cũng thích Maxim nên đã nhận lời mời, không ngờ hiệu quả cao và được mời cộng tác lâu dài. Đây không phải là lần đầu tiên tôi ra nước ngoài chụp hình. Tôi nói tiếng Anh không tốt, đó là một khuyết điểm nhưng sự tự tin đã giúp tôi vượt qua khoảng cách về ngôn ngữ. Chính sự tự tin này khiến cho những người trong êkíp làm việc rất thích tôi. Họ để tôi tự diễn theo ý mình và sau đó lựa chọn bức hình nào đẹp nhất.

Chụp hình cho những tờ báo nước ngoài đang được xem dấu mốc cho sự nghiệp của người mẫu Việt Nam, nhưng đối với người nước ngoài, đó chưa phải là điều gì đáng kể. Vì thế, tôi không dám ỷ lại vào điều đó. Tuy nhiên, đây cũng là một kỷ niệm rất vui của tôi.

- Có người cho rằng tiêu chí hình chụp của Maxim gần giống với Playboy. Chị nghĩ sao?

- Cách đây nửa năm, tạp chí Playboy của Mỹ cũng đã có lời mời với tôi. Họ đưa ra lời mời sau khi coi hình ảnh của tôi trên báo Elle, báo Traveller. Tôi mừng vì thấy mình có một sự ảnh hưởng nhất định. Playboy là tờ báo nổi tiếng thế giới dành cho đàn ông. Chụp ảnh cho tờ báo này là bước khởi đầu của không ít ngôi sao. Madonna, Pamela Anderson từng gây dựng danh tiếng nhờ việc đó. Tuy nhiên, cởi bỏ quần áo chụp hình nude trên bìa tạp chí là quá sức tưởng tượng với tôi. Người Việt Nam cho đó là điều phản cảm. Maxim là tờ báo dành cho phụ nữ thu hút khán giả nam rất nhiều bằng những hình bìa chụp bikini nhưng không thấy những phần nhạy cảm, còn Playboy là nude hoàn toàn. Tôi biết từ chối Playboy là đã bỏ qua cơ hội rất lớn, nhưng tôi không hề tiếc nuối. Tôi vẫn còn rất nhiều cơ hội khác cho mình. Mới đây, tôi nhận được lời mời làm người mẫu độc quyền cho Singapre và Hong Kong.

"Tôi không hề nuối tiếc vì đã từ chối Playboy". Ảnh: Nhân vật cung cấp.

- Lần này, chị sẽ tận dụng cơ hội của mình ra sao?

- Nếu nhận lời mời làm người mẫu độc quyền cho Singapore hoặc Hong Kong, tôi sẽ phải rời Việt Nam một thời gian dài ít nhất hai năm. Trong khi đó, tôi đang dở công việc kinh doanh. Vì thế, tôi từ chối làm người mẫu độc quyền mà chọn cách cộng tác. Tôi muốn công việc kinh doanh của mình ổn định để lo cho cuộc sống trước, rồi mới có thể chú tâm vào nghệ thuật. Ai cũng biết, nghề người mẫu tuổi thọ rất ngắn, không thể sống mãi được với nghề. Từ nhỏ, gia đình đã hướng tôi theo kinh doanh để tự lập nên tôi bao giờ cũng tính toán xem làm thế nào để đồng tiền của mình sinh lời. Tôi đã học qua một khoa thiết kế và nhận được nhiều sự chỉ dẫn của anh Võ Việt Chung. Tôi đang xúc tiến việc lập ra một thương hiệu của mình, chất lượng và sexy. Hiện tôi đang bán những đồ nhập từ Mỹ và châu Âu.

Sau này, khi công việc kinh doanh thực sự ổn định, tôi sẽ dành thời gian nhiều hơn cho nghệ thuật. Thời trang là cơ duyên nhưng điện ảnh và ca hát mới thực sự là đam mê của tôi.

- Tuy khẳng định điện ảnh là đam mê nhưng chị mới chỉ xuất hiện trong “39 độ yêu”. Gần đây chị đã từ chối đóng phim “Bước chân hoàn vũ”, tại sao vậy?

- Vai được đề nghị cho tôi trong phim Bước chân hoàn vũ rất hay nhưng tôi muốn cân nhắc hình ảnh của mình. Thêm vào đó, tôi nhận thấy mình không thể làm tốt một lúc nhiều công việc.

Đến nay tôi đã từ chối ít nhất 15 bộ phim. Mới đây nhất là một bộ phim được làm dựa trên tiểu thuyết của Hồ Biểu Chánh, trong đó tôi được mời vào vai một tiểu thư khuê các, con một gia đình giàu có hồi đầu thế kỷ 20. Các đạo diễn cho rằng tôi có thể thể hiện cả vai diễn cá tính và hiền lành, nhưng tôi thích những vai hành động, sát thủ giống Angelina Jolie. Một bộ phim thường đòi hỏi diễn viên phải theo đoàn liên tục trong nhiều tháng, buộc tôi phải tính sức ảnh hưởng của nó có đủ để mình hy sinh hay không.

"Tôi mơ ước khẳng định mình trong vai trò một ca sĩ. Về lĩnh vực ca hát, tôi chịu ảnh hưởng của Madonna". Ảnh: Nhân vật cung cấp.

- Vậy niềm đam mê thứ hai của chị là ca hát thì thế nào?

- Rất may là tôi sắp có cơ hội để thực hiện niềm đam mê này. Tôi đã được lựa chọn làm thành viên đầu tiên cho một nhóm nhạc sexy hot trong một dự án lớn không chỉ ở Việt Nam hay khu vực châu Á mà có mục đích hướng ra thế giới. Việt Nam có rất nhiều nhóm nhạc nhưng chưa có nhóm nào gợi cảm nổi bật.

Tôi nghĩ là phụ nữ, ai cũng muốn ngọt ngào, quyến rũ nhưng phong cách của mỗi người một khác. Nhóm nhạc của tôi sẽ không ai giống ai. Những người đẹp hầu như chỉ đứng một mình thôi chứ đâu chấp nhận có người khác đứng chung với họ. Vì vậy, nhóm nhạc của tôi sẽ làm nên điều khác biệt.

- Ngoài ưu thế ngoại hình, chị đánh giá thế nào về khả năng ca hát của mình?

- Một người vừa đẹp vừa hát hay ở Việt Nam đếm trên đầu ngón tay. Tôi nghĩ hình thức có thể bù đắp qua cho giọng hát. Một người có ngoại hình đẹp nhưng giọng hát chưa chuẩn, khán giả vẫn có thể chấp nhận được.

- Một người đàn ông như thế nào sẽ hợp với chị?

- Tôi gặp gỡ rất nhiều người nên có cơ hội để lựa chọn, nhưng hiện tại, tôi chưa nghĩ nhiều về chuyện tình cảm. Tôi biết cân nhắc giữa tình cảm và công việc. Tôi không muốn sau này già phải hối tiếc vì lúc trẻ mình đã không làm hết những gì mình đam mê. Tuy nhiên, tình cảm thật khó nói, không thể biết khi nào cái duyên đến. Hiện có rất nhiều người theo đuổi tôi nhưng tôi vẫn muốn đặt công việc, sự nghiệp lên trên. Tôi mong muốn có người đi theo ủng hộ mình suốt quá trình tạo dựng sự nghiệp, nhưng nếu nói người đó nói "Em là của anh" mà bắt tôi phải ở nhà thì tôi… chạy. Tôi không quan trọng người đàn ông của mình có phải đại gia hay không, chỉ cần họ đồng cảm, chia sẻ với tôi trong cuộc sống. Nếu nói không cần tiền là xạo nhưng tiền không phải là tất cả với tôi.

Tôi rất ngưỡng mộ những người phụ nữ dám làm mẹ một mình như Phương Thanh, Hiền Thục. Người phụ nữ nào cũng mong muốn có một gia đình, nhưng nếu bất hạnh trong tình yêu thì xu hướng làm người mẹ độc thân cũng có thể xảy ra với tôi. Có điều, đó sẽ là con nuôi. Tôi không muốn mình sinh con mà không có cha.

Ngọc Trần thực hiện

VnExpress

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Quỳnh Thy từ chối Playboy"

Write a comment