Email In PDF.

Khi Sex and the city thắng lớn tại phòng vé (57 triệu USD trong tuần đầu tiên và đến nay đã thu về hơn 370 triệu USD trên toàn thế giới), ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood thốt lên đầy bất ngờ: “phụ nữ, họ cũng đi xem phim!

Tràn ngập trên mặt báo là những dòng tít “Thật bất ngờ, Sex and the city thắng lớn”, mặc cho bộ phim được chuyển thể từ một show truyền hình kéo dài trong suốt sáu năm trời, với hàng triệu đô la lợi nhuận và với hàng triệu khán giả trung thành. Phụ nữ (và cả gay nữa) kéo nhau ra rạp xem mà chẳng cần cặp kè với cánh đàn ông (vì họ còn mải chen chân đi xem Indiana Jones sau 19 năm chờ đợi mà không quan tâm Mr Johns già đi có bớt đẹp trai không). Họ chẳng đi một mình, mà rủ nhau hai, ba, bốn hoặc cả nhóm phụ nữ ra rạp. Hollywood vẫn há hốc miệng kinh ngạc khi thấy phụ nữ “đói phim về phụ nữ”!

Điều đáng nói là sự kinh ngạc này, cùng với những cuộc tranh luận kiểu “phụ nữ vẫn ra rạp xem phim” đã xuất hiện từ năm 1995, khi bộ phim Waiting to exhale (Chờ hả giận – phim xoay quanh cuộc đời và mối quan hệ với đàn ông của bốn phụ nữ) bất ngờ thành công vang dội; nó quay trở lại khi năm 2001, bộ phim The Princess Diaries (Nhật ký công chúa) bất ngờ thắng đậm.

Tiếp đó là bộ phim bất ngờ với siêu lợi nhuận My Big Fat Greek Wedding (Đám cưới Hy Lạp linh đình của tôi), The Devil Wears Prada (Quỷ cái mang đồ hiệu Prada) hồi năm 2006 thành công vang dội, What happens in Vegas (Tình yêu sét đánh) thắng lớn hồi đầu hè năm nay…

Phim Mamma Mia!

Dường như cứ hễ một phim chick flick (dòng phim dành cho phụ nữ) nào thành công, giới làm phim Hollywood cũng gào lên “thật bất ngờ” lặp đi lặp lại. Như thể họ không bao giờ tin rằng phim chick flick sẽ thành công, rằng phụ nữ thì không ra rạp xem phim mà chỉ có đàn ông, trẻ em và bọn choai choai mới đến rạp vậy!

Trong các phim super-hero mùa hè, các cô gái chỉ là “bóng hồng” bên cạnh “quân tử” thì trong các phim chick flick, các chàng trai chỉ đáng là đề tài tám và bàn tán của các cô nàng! (Nếu đã xem Sex and the city, hẳn bạn không quên đoạn bốn phụ nữ tụ tập lại bàn về chuyện “tô màu”).

Phim Mamma Mia!

Hè năm nay, dòng phim chick flick một lần nữa chứng minh mạnh mẽ rằng, phụ nữ vẫn sẽ ra rạp xem phim khi có phim về phụ nữ. Sau hai phim dành cho thanh thiếu niên thất bại nặng nề (Speed Racer với kinh phí 120 triệu đô la thu về được 43 triệu đô la, Biên niên sử Narnia: hoàng tử Caspian với kinh phí 200 triệu đô la, thu về 139 triệu đô la) thì một phim chick flick thắng đậm (Sex and the city chỉ tốn 65 triệu đô la để sản xuất). Một loạt phim chick flick sẽ còn được tung ra từ đây đến cuối năm. Đặc biệt, các “chick flick” năm nay quy tụ dàn diễn viên khá hùng hậu – vừa nhiều “gái tài” và đương nhiên, tràn ngập “trai quyến rũ”.

Công thức của các phim chick flick cũng khá đơn giản: các chị em phụ nữ tụ tập lại với nhau, tâm sự cùng nhau chuyện tình cảm, bình luận về các chàng trai, từ ngoại hình đến nội tâm của các chàng, từ mái tóc bềnh bồng đến kích cỡ của “cậu nhỏ”! Dĩ nhiên, không thể thiếu các nhãn hàng hiệu thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng “nhào vô”, tràn ngập trên màn ảnh loá mắt các con ghiền shopping.

Phim The Sisterhood of the traveling pants 2

Dành cho chị em U.30 là He's just not that into you quy tụ một dàn sao nữ hùng hậu: Jennifer Aniston, Drew Barrymore, Scarlett Johansson và Jennifer Connelly! (Tựa phim được lấy cảm hứng từ một câu thoại trong loạt phim truyền hình Sex and the city), khi mà Carrie đưa ra lời khuyên cho Miranda rằng, nếu một anh chàng từ chối lời mời lên phòng thì có nghĩa rằng, “chẳng qua hắn không quan tâm tới cậu”, và “nếu gã nào thích cậu thì hắn sẽ tự mò lên lầu, cho dù có được gặp cậu hay không”. Phim xoay quanh những phụ nữ tuyệt vọng với mối quan hệ tình cảm của mình, khi đám đàn ông quanh họ dường như… chẳng bận tâm đến chuyện tình cảm. Đám đàn ông đó gồm có Ben Affleck, Justin Long, và Kevin Connolly.

Khán giả teen sẽ gặp lại nhóm bạn gái nhí nhảnh hồn nhiên nhưng cũng lắm ưu tư phiền muộn tuổi mới lớn trong The Sisterhood of the traveling pants 2 . Bốn cô bạn gái thân thiết khi phải chia tay nhau trong dịp nghỉ hè, và vô tình tìm được một chiếc quần jeans vừa cả bốn dù chẳng thân hình đứa nào giống đứa nào. Bộ tứ quyết định sẽ chia sẻ với nhau chiếc quần jeans trong suốt mùa hè để dù xa cách, mọi người vẫn nhớ đến nhau. Sang phần hai, bốn cô bạn gái đã lớn, vào đại học và bắt đầu mùa hè đầu tiên của đời sinh viên. Lena (Alexis Bledel) theo đuổi hội hoạ ở Rhode Island, Bridget (Blake Lively) bận rộn với công việc khai quật khảo cổ ở Hy Lạp, Carmen (America Ferrera) thì theo đuổi sân khấu ở Vermont, còn Tibby (Amber Tamblyn) lên New York học. Vẫn những chia sẻ rất chân thật và dí dỏm, tình bạn giữa bốn cô gái dần trưởng thành và mạnh mẽ hơn, dù mỗi người đã tìm thấy chính mình rõ nét hơn, với những lựa chọn trong tình yêu và cuộc sống của họ.

sgtt.com.vn

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Phụ nữ, họ cũng đi xem phim !"

Write a comment