Noel không chỉ là dịp để các teen tặng quà, tặng thiệp, cùng đi chơi và gửi nhau những lời chúc tốt đẹp... Chưa biết chừng, những điều đặc biệt hơn nữa sẽ xảy đến với bạn ngay trong ngày này đấy!

Lời "tỉnh tò" đêm Noel

N.Thuỷ (lớp 11 trường N) kể: "Noel năm trước, cả nhóm bạn mình đạp xe đi ăn uống, vui chơi, sau đó ghé công viên nghỉ chân. Bất ngờ, anh chàng lớp trưởng mua một cái bong bóng hình trái tim và dắt cô bạn lớp phó ra một chỗ xa xa tụi mình, bẽn lẽn tặng nàng chiếc bong bóng và nói: "I love you". Trời, khỏi phải nói lúc ấy nhỏ đỏ cả mặt, còn bọn mình "canh me" sẵn nên ồ lên thích thú. Bây giờ, họ đang là một đôi đấy!".

Dịp để hàn gắn, kết nối...

H.M và L.L (cùng học lớp 12 trường M) là một đôi bạn thân. Tuy nhiên, từ khi anh chàng này có bạn gái thì tình cảm bạn bè của họ trở nên "trục trặc" vì L.L cảm thấy như mình bị bỏ rơi khi cậu bạn thân không còn quan tâm đến mình như trước. Cô bạn thường giận hờn vô cớ, để rồi hai người "trầm lặng" suốt mấy tháng trời...

Lúc đó là gần đến Noel. Bình thường thì cô nàng và anh chàng sẽ đi chơi Noel suốt từ chiều đến tối nếu như H.M không bận dẫn "ấy ơi" đi dạo phố. Thế là L.L ở nhà trong khi bạn bè đều đi chơi hết cả. Ngạc nhiên thay, hôm đó "nửa kia" của H.M bỗng qua nhà L.L và tặng cho cô nàng một con thú nhồi bông thật to, kèm theo lời chúc "Happy Birthday!".

L.L đang ngạc nhiên hết sức, chẳng hiểu sao cô bạn lại biết ngày sinh của mình, thì lại càng ngạc nhiên hơn khi cùng lúc ấy, H.M xuất hiện, tặng cho L một bó hoa hồng thật tươi và nói: "Tớ có lỗi...Chúng ta làm hoà nhé! Tớ sẽ không bỏ rơi cậu nữa. Hôm nay, tớ và Vy sang nhà cậu chơi đây, không đi đâu hết". L.L cảm động suýt rơi nước mắt. Và thế là từ đó đến nay, họ không giận nhau thêm một lần nào nữa.

Trên cả tuyệt vời...

K.P (lớp 12 trường N) bồi hồi nhớ lại dịp Noel cách đây 2 năm: "Mình có nhỏ bạn thân học chung hồi cấp 2, vì hoàn cảnh gia đình nên nó phải chuyển sang Mỹ sinh sống... Ban đầu còn liên lạc, nhưng về sau những cánh thư thưa dần. Mình nghĩ rằng nó đã quên mình và tình bạn giữa mình và nó xem như đóng lại. Vậy mà Noel năm đó, bỗng dưng điện nhà mình tắt phụt, nhìn từ trên lầu xuống, mình muốn vỡ òa khi nhìn thấy hội bạn cũ năm cấp 2 và...nó. Thì ra là mẹ mình và nó đã "nháy" trước với nhau là dành cho mình điều bất ngờ...Đối với mình, đó là kỉ niệm vui nhất từ trước đến nay...".

N.Q (lớp 10 trường T): "Hồi nhỏ, mình đã từng khóc cả ngày vì bị mất một con thú nhồi bông cực đẹp mà ba đi công tác ở Hàn Quốc mang về. Chuyện ấy xảy ra đã lâu, vậy mà không ngờ Noel năm ngoái, mình lại được tặng một con y chang như vậy. Món quà được đặt ở đầu giường, kèm theo lá thư chúc mừng Giáng sinh với tên người tặng là "Ông già Noel". Chắc chắn đó là ba mình chứ không ai khác. Mình vui và bất ngờ lắm!"...

Tất cả những câu chuyện trên đây, các "nhân vật" của chúng ta dường như chưa bao giờ nghĩ rằng nó xảy ra cả. Vậy mà họ lại được dành tặng những điều hạnh phúc và hoàn toàn bất ngờ vào đúng giờ G. Còn bạn, bạn đã chuẩn bị gì để "tạo bất ngờ" hoặc "chờ đợi điều bất ngờ đến với mình" chưa?

Theo Mực Tím

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Noel - trên cả tuyệt vời"

Write a comment