26 tuổi, tốt nghiệp trường quản lý Presidio ở San Francisco, Jay thừa nhận mình không hề có ham muốn tình dục với bất kỳ ai.

Trong một xã hội bị ám ảnh bởi sex, David Jay cũng muốn trở thành một phần của nó. Anh thừa nhận sự không ham muốn tình dục của mình dường như không bình thường.

David Jay, người tự nhận mình là người vô tính. Ảnh: Vincentabry,com.



Nhưng một nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng có khoảng 1% dân số có thể chung quan điểm với Jay về tình dục.

"Khi tôi còn trẻ, điều mà tôi luôn được nghe đó là bạn cần có sex để cảm thấy hạnh phúc. Ở độ tuổi 14, 15 nhiều bạn của tôi rất hào hứng nói về tình dục. Tôi thì không hề liên quan đến chuyện đó, tôi không thấy hứng thú một chút nào", Jay nói.

Jay đã phải đấu tranh với mình 4 năm để chấp nhận thực tế rằng đơn giản anh không nghĩ về sex theo cách thông thường như hầu hết mọi người.

Jay cho rằng đó là sự lựa chọn của mình. Chắc chắn là có hàng triệu những người khác không có ham muốn tình dục hoặc là không thể quan hệ dù không hề mong muốn.

Nhưng những người vô tính như Jay hoàn toàn hạnh phúc khi không biết đến sex. Bây giờ, Jay là một người nổi tiếng trong cộng đồng những người vô tính. Trong năm 2001, anh bắt đầu xây dựng một mạng thông tin để giúp những người trong cộng đồng nhận ra bản thân họ là người vô tính.

Anh cho biết một trong số những mục tiêu cơ bản của nhóm là giúp mọi người hiểu biết hơn về vô tính, điều này không có nghĩa rằng tình dục sẽ không được nói đến. Thực tế là anh tin rằng vấn đề này được nói đến nhiều hơn mức cần thiết.

"Vấn đề ở đây không phải là nói quá nhiều về tình dục, mà nói một cách cởi mở và trung thực hơn. Nhưng điều chúng tôi thực sự mong muốn là có nhiều người tham gia thảo luận về cách để con người có thể sống không có tình dục mà vẫn hạnh phúc", anh nói.

Nhà nghiên cứu về vô tính Lori Brotto, thuộc Đại học British Columbia, là một trong số những chuyên gia y tế cộng tác với Jay, nhận định: "Vô tính là một khái niệm tương đối mới, nhiều người cho rằng nó không hề tồn tại trong nhiều thế kỷ và không hiểu thực sự nó là gì".

Những dấu vết về sự tồn tại của thiên hướng tình dục vô tính từng xuất hiện trong văn học từ những năm 1940. Nhưng phải đến hơn nửa thế kỷ sau, Giáo sư Anthony Bogaert, đứng đầu cơ quan về sức khỏe cộng đồng tại Đại học Brock, ở Ontario, Cannada mới đưa ra cái nhìn gần hơn về những người không có ham muốn tình dục, ở cả nam và nữ.

Năm 2004, thông qua điều tra với hơn 180.000 người Anh, trong đó có những câu trả lời liên quan đến thiên hướng tình dục của họ, ông nhận thấy rằng khoảng 1% những cá nhân cho biết không thấy sức hút tình dục với bất cứ ai.

Từ đó dấy lên một loạt tranh cãi về việc liệu vô tính có được xem là thiên hướng tình dục hay là một bệnh lý. Và cho đến bây giờ vấn đề này vẫn chưa ngã ngũ.

Nam Phương (theo ABC)-VnExpress

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Những người không muốn sex"

Write a comment