(Dân trí) - Một năm nữa lại đi qua, mỗi cặp tình nhân đều có nhiều ước mơ, trông đợi trong năm tới. Hãy cùng chia sẻ mọi dự định của trái tim từ độc giả tạp chí Ivillage. Và bạn, bạn mơ ước gì khi thời khắc chuyển giao sắp tới?

Gắn bó

“Năm tới mình sẽ phải dành nhiều ưu tiên cho ông xã hơn. Bởi năm vừa rồi có những lúc mình để ý kiến và những mong muốn của cha mẹ chi phối nhiều quá, chẳng còn quan tâm đến cảm giác của đức lang quân thế nào.

Sang 2009, hai vợ chồng cần thống nhất, làm sao mà phải “tuy hai mà một” ấy. Hai người gắn bó như một cá thể, gia đình chắc chắn sẽ hạnh phúc hơn”.

Về một anh chàng

“Năm 2009 mình chỉ mong kiếm được một người bạn trai. Có một mối quan hệ thực sự nghiêm túc, chín chắn chứ không phải là đong đưa tán tỉnh thoáng qua. Sẽ thực sự là một thay đổi lớn đấy”.

Tình dục

“Năm tới phải ưu tiên cho “chuyện ấy”. Vợ chồng mình thường bỏ rơi phần rất quan trọng trong đời sống lứa đôi này, nhất là những lúc hai người mệt mỏi hoặc khi… thời tiết xấu. Thật đấy, tụi mình có cảm hứng hơn gấp 10 lần lúc trời ấm áp. Năm sau phải sửa đổi thôi”.

Hết tự ti

“Mục tiêu mới của mình trong năm 2009 là luôn cài đặt tinh thần ở trạng thái “Anh ấy không phải người thích hợp với mình” chứ không phải “Tại sao anh ấy không thích mình? Mình có vấn đề chắc?”.

Chào thế giới!

“Quan hệ của mình với người ấy hiện thời rất tốt đẹp, nhưng chúng mình cần thúc đẩy mọi việc tiến triển, có nghĩa là phải đi chơi với nhau nhiều hơn nữa bên ngoài. Cả mình và người ấy đều thuộc loại thích ở nhà, sẽ phải thay đổi”.

Không lo sợ

“Mục tiêu của tôi năm 2009 là tìm bạn tâm giao, không mong chờ thêm bất cứ điều gì nữa. Tôi đã bỏ qua vài “ứng viên tiềm năng” năm 2008, chỉ vì khi ấy chưa sẵn sàng. Vừa thoát khỏi cuộc hôn nhân địa ngục kéo dài 16 năm, tôi mang nặng nỗi sợ hãi bị tổn thương. Năm tới tôi không để cảm giác ấy chi phối mình nữa. Tôi sẽ tìm kiếm…”.

Một mình

“Năm tới tôi sẽ “lui về ở ẩn” trước mọi mối quan hệ. Tôi cần thời gian nghỉ ngơi. Cũng phải có những khoảng lặng để ngắm nhìn và nghiền ngẫm những điều đã đi qua chứ!”.

Không tốn công vì những điều vô nghĩa

“… Có nghĩa là tôi sẽ không cãi cọ bởi những chuyện chẳng đâu vào đâu, sẽ tập trung vào những điều tích cực trong tình cảm, không đổ lỗi cho mọi người, quán triệt tinh thần “tiên trách kỷ hậu trách nhân”, không nói “giá như” và không phán xét.

Thêm nữa, tôi sẽ không nói tiêu cực về gia đình và bạn bè anh ấy nữa (anh ấy tự có kết luận riêng, những quan điểm tiêu cực của tôi chẳng giúp gì cho quan hệ hai người cả)”.

Không nuối tiếc

“Điều ân hận lớn nhất của tôi từ mối quan hệ trước là đã quá cố gắng che giấu cảm xúc của mình cho tới khi mọi thứ đều quá muộn. Năm 2009, tôi sẽ không như vậy nữa, không kìm nén, không kỳ vọng quá nhiều. Tôi muốn tận hưởng từng giây phút hai người bên nhau, sống với hiện tại và chăm chút cho bản thân cũng như cho người ấy”.

Tìm quên

“Tôi muốn quên anh ấy hoàn toàn và mãi mãi. Muốn được như vậy hẳn là sẽ phải dành thời gian cho thể dục thể thao nhiều hơn, gặp gỡ bạn bè nhiều hơn và mở lòng cho những mối quan hệ mới”.

Trang Anh

Theo Ivillage-DanTri

Friday, September 25, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Nhìn lại một năm yêu"

Write a comment