Muốn tạo cho mình một phong cách riêng, lạ đời và khác người nên nhiều teen quyết định sống theo kiểu cách, hoa hòe, phô trương.

Con gái làm điệu cũng tốt nhưng cần phải có "liều lượng" hợp lý... (Ảnh chỉ có tính minh họa).

Những kiểu cách lạ đời

Đi ăn cùng với nhóm bạn, vốn là quán vỉa hè nên ai cũng hiểu thức ăn không mấy vệ sinh nhưng vì muốn đổi gió ngày Tết nên cả nhóm quyết định chọn quán này làm "bãi đáp". Trong khi các thành viên khác trong nhóm ngồi tán chuyện với nhau thì cô nàng Ngọc cứ ngồi dùng khăn giấy “hàng hiệu” của mình lau lau, chùi chùi đôi đũa và chiếc muỗng một cách quá đà.

Khi người bán mang chén ra chưa kịp để lên bàn thì Ngọc đã giật phắt lấy nhìn ngắm kỹ lưỡng. Mặc dù không có tí gì là bụi nhưng Ngọc vẫn dùng khăn giấy chùi lấy chùi để trong con mắt khó chịu của bạn bè xung quanh.

Còn cô nàng Linh thì kiểu cách đến mức mỗi lần ngồi xuống đâu, kể cả trên ghế, là y như rằng có mảnh giấy lót phía dưới mông. Học thể dục trong khi mọi người ngồi thẳng xuống nền sân thì Linh cẩn thận xé cả tập giấy để lót chỗ ngồi. Đáng nói hơn là sau khi ngồi xong, Linh cũng làm lơ những tờ giấy ấy luôn. Một lần, Linh lén xé giấy ở tập vở của một nhỏ trong lớp lót ngồi. Khi nhỏ bạn phát hiện ra, cũng may là bạn bè ngăn kịp, nếu không Linh đã nhận ngay cái tát vì tội sống quá kiểu cách của mình.

Kiểu cách hay khác người?

Một số bộ phận teen cho rằng, khi sống kiểu cách bạn sẽ tạo được cái nhìn đáng trân trọng từ mọi người nhưng không hẳn như thế. Anh chàng Hải chia sẻ: "Mình thấy những teen sống kiểu cách quá mức sẽ dẫn đến sự giả tạo và khác người, nếu sống kiểu cách đúng hướng thì không nói gì đằng này một số teen hiểu lệch lạc về lối sống kiểu cách nên hành động chẳng giống ai"!

Một câu chuyện cười ra nước mắt cũng vì cái kiểu sống chẳng giống ai này đó là trường hợp của Mai Anh (17 tuổi). Mai Anh xem nhiều các cuộc thi Hoa hậu nên bị “lậm” cái kiểu đi đứng dịu dàng và thướt tha của các người đẹp, cô mang luôn ra ứng dụng cho mình trong cuộc sống. Kể ra con gái làm điệu cũng tốt nhưng cần phải có "liều lượng" hợp lý, đằng này Mai Anh lại lạm dụng quá mức.

Mỗi lần có người gọi, chẳng biết lạ hay quen, Mai Anh cũng xoay lại cười phô hết cả hàm răng và nhăn nhăn cái mặt y chang…hoa hậu. Khi đi đứng thì cứ lê thê từng bước một, mọi người xuống hết phòng thí nghiệm thì Mai Anh chỉ mới lò dò đến căng tin. Cũng vì cái tật này mà Mai Anh thường xuyên đi trễ, thà chậm một bước chứ quyết không làm mất đi kiểu cách… hoa hậu của mình.

Một xu hướng được nhiều teen nhắm đến đó là lối sống “quý sờ tộc” để chứng minh với bạn bè rằng mình thuộc hàng VIP. Chính vì cách nghĩ này mà anh chàng Quân đã bị bạn bè lên án quá mức vì lối sống kiểu cách nhưng không phù hợp hoàn cảnh của mình. Mẹ Quân bán bánh xèo ngòai chợ, hoàn cảnh khó khăn nhưng mỗi lần đi xe buýt về nhà, Quân đều kêu đậu xa chỗ mẹ Quân bán rồi từ từ đi bộ lại. Vừa đi Quân vừa bấm điện thoại di động trông như mình “quý sờ tộc” lắm. Thậm chí chẳng cần biết mẹ mình kiếm sống vất vả ra sao, Quân chỉ đua theo lối sống kiểu cách lố bịch của mình.

Cô bạn Thảo cho biết: "Mình rất dị ứng với những xì tin sống kiểu cách quá mức, nhỏ bạn mình từng bị mấy “chị” lớp trên “hỏi thăm” vì cái tội sống kiểu cách, giả tạo khi bước chân xuống căng tin mà còn ngúng nguẩy chê bai đủ thứ”.

Hãy để sự "kiểu cách" làm tôn lên lối sống đẹp của bạn chứ đừng nên lạm dụng mà làm mất đi chính cái đẹp thuần chất của mình bạn nhé!

Theo VTCnews

Sunday, September 27, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Lố bịch vì quá “kiểu cách”"

Write a comment