Email In PDF.
Không chỉ có phim truyền hình Việt Nam mới: “Em muốn làm người nổi tiếng” mà ngoài cuộc sống cũng có không ít người mong mỏi hoặc tìm mọi cách được trở thành hoặc được hưởng thụ cuộc sống của những minh tinh, ngôi sao sáng trên bầu trời nghệ thuật. Nhưng ngược lại, những người đã có vị trí vững chắc trong lòng công chúng hâm mộ lại chỉ mong mình có cuộc sống rất đỗi bình thường, giản dị.

Sống cùng với dư luận

Nếu thử dạo một vòng quanh các diễn đàn hot, ta sẽ thấy không ít các đề tài xoay quanh chuyện hậu trường của ca sĩ, hoa hậu, người mẫu …. Nhiều ý kiến liên tục được đăng tải: bênh vực có, công kích có và im lặng cũng có. Đưa ra lời biện minh, “mỗi người đều có quyền tự do cá nhân”. Đúng! Nhưng khi bạn đã có cho mình một “thương hiệu” thì tất cả mọi hình ảnh, hành động, dù là nhỏ nhặt nhất cũng đều mang tầm ảnh hưởng lớn đối với công chúng. Đồng thời cũng gây nên những cuộc hỗn chiến về tranh luận. Giữa hai mảng sáng - tối, khán giả hâm mộ, cảm nhận và thấy mình nhỏ nhoi trước ánh hào quang của ca sĩ, của những người hoạt động nghệ thuật. Và họ được quyền tìm hiểu, biết phía sau ánh hào quang đó là những gì đang xảy ra, thần tượng của mình sẽ như thế nào khi đi chơi với bạn bè thân thiết? đi học ra sao? ở nhà làm gì?

Chuyện riêng tư, hậu trường của người nổi tiếng được đem ra mổ xẻ từng chi tiết, dư luận hả hê tắm trong thông tin và mặc sức bùng nổ suy đoán, lẫn tha hồ bay bổng trí tưởng tượng “Ca sĩ Q là "gay " thì làm sao có thể lấy vợ?”. Nhưng giờ đây, chàng ca sĩ đó đã có một bé trai kháu khỉnh và liên tục đi đi về về giữa Mỹ - Việt Nam. Hay “ca sĩ M là "les", đêm nào cũng thấy đi các quán bar dành cho giới đó”. … Như một sự thử thách bắt buộc, khi ca sĩ bước ngày một dài, cao hơn trên con đường của mình thì cũng là lúc đã quen sống với những ánh nhìn soi mói, tâm điểm của sự chú ý và tập lèo lái mọi chuyện kết thúc đầy tâm sự như B.T- ca sĩ nổi lên nhanh chóng nhờ những ca khúc tuổi teen khi bị đem ra mổ xẻ về vẻ bề ngoài, nhan sắc trước khi “làm dâu trăm họ”. Và ở nơi trời Tây, Britney Spear, Lindsay Lohan …cũng mệt nhoài trong việc trốn tránh việc xăm soi của cánh parazzi. Nhưng oái ăm thay, chính vì tin tức hậu trường luôn hấp dẫn người hâm mộ nên nhiều ca sĩ trẻ “ăn theo”, dùng mọi chiêu thức khai thác triệt để nhằm đánh bóng tên tuổi, gây scandal kiếm chút tiếng tăm.

Bạn thân- Một thứ tình cảm rất xa xỉ!

Hai chữ “bạn thân” xuất phát từ tình cảm chân thật khó mà thốt ra từ chính miệng của các ca sĩ. Nhóm M chơi, sinh hoạt nhà thiếu nhi chung với nhau từ những ngày còn thơ bé và gắn kết thành một nhóm nhạc cho đến lúc trưởng thành. Đến khi một thành viên tách ra “làm ăn riêng” thì các thành viên còn lại chu môi, quay ngoắc mỗi khi ai đó “lỡ lời” nhắc đến tên người đã ra đi. Mặc dù, trên mặt báo vẫn ra rả thông tin: “chúng tôi vẫn mãi là bạn thân”.

Trong thế giới đầy những mảng màu lắp ghép, giới nghệ thuật dường như hiển hiện ở những nơi rực rỡ, sang trọng, hình ảnh của họ khiến không ít người khao khát, thèm muốn, vinh hạnh khi được tiếp xúc nên việc xoá khoảng cách, hiểu nhau về hoàn cảnh công việc là điều khó có tình bạn thật sự với người ngoài giới. Và nó lại càng khó hơn khi đây là một nghề mang tính cạnh tranh mạnh, quy luật đào thải cao thì đem hai chữ “bạn thân” sử dụng quả là điều khá xa xỉ!

Ca sĩ P tâm sự: “ Trong giới, P ít chơi với ai lắm. Vì đi diễn mệt nên không muốn tốn thời gian ngồi cà phê, ăn uống, đi chơi như một số đồng nghiệp nên nhiều lúc bị mang tiếng, dèm pha”. Không chỉ riêng P, nữ ca sĩ trẻ Y mỗi khi diễn xong cũng đều được ba hộ tống về nhà, bạn bè thời phổ thông gặp nhau thì chỉ chào hỏi xã giao, hỏi “ai là bạn thân trong nghề của cô?” thì nhận lại cái lắc đầu, cười buồn: “Đã chấp nhận theo đuổi con đường ca hát thì làm sao có bạn thân được”. Nói theo cô có phần đúng, bởi các cuộc “chiến tranh ngầm” giữa nữ với nữ, nam với nam luôn là chuyện tất yếu. Hay ngay cả những đôi bạn thân, nam ca sĩ B và nữ ca sĩ Đ không còn nhìn mặt nhau chỉ vì tranh chấp ý tưởng album nhạc dance um sùm một thời và báo chí tốn không ít giấy mực khi khai thác sâu vào vụ việc này.

Trở thành một ca sĩ có một vị trí trong lòng khán giả đã là điều khó khăn và chịu đựng một trong vô vàn những chông gai mà hoàn cảnh tạo ra lại càng khó hơn. Ai mà không mong mình trở thành một thần tượng, hình mẫu của công chúng. Và chữ “tâm” luôn vững như “kiềng ba chân” rất đáng trân trọng. Khi ta đã là người nổi tiếng, ta lại ước mơ …..

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Khi ta là người nổi tiếng"

Write a comment