Thấy một anh chàng đẹp trai đang chạy xe Nouvo ngược chiều, hai cô bạn trường K bỗng dưng quay ngược chiếc SH đuổi theo, kè sát vào chiếc Nouvo, cô bạn ngồi sau mạnh dạn xin số điện thoại làm quen.

Yêu... bạo quá mức!

Không còn như ngày xưa, yêu nhau phải viết thư cho nhau và chờ đợi gần cả tuần mới có thư hồi âm, ngày nay chỉ cần vài giây bấm bấm cái alô là những lời yêu thương đã có thể đến tận tay người bạn “ngày nhớ đêm mong”.

Có lẽ chính vì những yếu tố tác động từ bên ngoài mà 9x ngày càng có xu hướng yêu bạo. Trở lại câu chuyện của hai cô nàng trường K, bỗng chốc có được số di động của một anh chàng cực kỳ tài tử nên hai cô nàng phải tranh cãi với nhau gần suốt quãng đường về, cuối cùng thì Thu, cô nàng may mắn được nhường chàng trai ấy hứng chí mang điện thoại ra bấm số nhắn tin làm quen.

Cuộc đối thoại qua tin nhắn của họ diễn ra vỏn vẹn chỉ trong chưa đầy 2 tuần nhưng cô nàng Thu đã dám vào khách sạn với chàng đẹp trai sau khi gặp nhau ăn kem tại quán G trên đường NT. Sau vụ yêu bạo ấy chẳng những không có hề hấn gì mà Thu còn thẳng thừng tuyên bố: ”Bình thường thôi, người ta đẹp trai mà, được vào hotel với người ta đã là nhất rồi, còn yêu nhau hay không mình chẳng cần quan tâm!”.

Yêu quá hóa cuồng

Những tình yêu kiểu điện giật, sét đánh và nhanh chóng quá mức thường khiến teen rất mất tự chủ, chẳng cần suy nghĩ, hễ thấy đẹp là “cưa” bằng được.

Anh chàng Lâm (trường TP) là một ví dụ điển hình. Lâm thường rất hay dễ “đổ” trước những cô nàng có gương mặt baby và đôi mắt to tròn. Hôm uống cafe tại quán M, Lâm vô tình bắt gặp phía góc trong cùng của quán có một cô nàng vừa xinh vừa dễ thương đang ngồi một mình, chẳng cần suy nghĩ anh chàng đến làm quen ngay.

Tất nhiên chàng bạo thì nàng cũng bạo. Sau khi cho nhau số điện thoại, chàng nhà mình sung sướng ra về và mơ tưởng đến tình yêu đẹp như thiên thần giữa mình với nàng. Chỉ sau 3 ngày nhắn với nhau liên tục gần 200 tin cùng những cuộc gọi thâu đêm, hai người quyết định hẹn nhau đi Vũng Tàu. Sau khi đã “cho nhau tất cả” trong khách sạn thì nàng cắt đứt liên lạc bằng cách đổi sim, Lâm thẫn thờ tìm đến quán cafe cũ thì mới tá hỏa nàng là gái bán hoa, chỉ quen cặp với những đại gia giàu sụ chứ anh chàng Lâm thì chỉ đáng để nàng vui vẻ qua đường.

Cũng yêu bạo như anh chàng Lâm nhưng đối với Kiên (trường DT) thì càng chinh phục nhiều người đẹp càng chứng tỏ được mức độ yêu bạo của mình. Có lẽ vì điều này mà sau khi đổi xe PS để có được cái “mác” đại gia, Kiên đã quan hệ với khá nhiều gái bán hoa trên mạng, giờ đây hậu quả mà anh chàng nhận được là những cuộc khủng bố tin nhắn hết sức kinh dị đại loại như:”Đi check HIV đi anh nhé!” hay “Em nhiễm S rồi đấy!”.

Được gì từ những cuộc vui

Yêu bạo được xem như là một thú vui và một trào lưu khẳng định đẳng cấp khác biệt trong mắt bạn bè. Đâu còn cái thời nhớ nhớ thương thương, yêu nhau là viết cho nhau lá thư lén lút nhét vào trang vở. Thời @ teen yêu nhau là tấn công ngay, chẳng cần suy nghĩ. Đó là tất cả những gì có thể thấy được từ tình yêu… bạo của giới trẻ.

Cô bạn Thanh Thủy (trường MD) cho biết: “Mình cảm thấy rùng mình vì 9x ngày nay yêu quá nhanh và bạo. Lớp mình có một nhỏ cũng mắc hội chứng như thế, thấy trai đẹp là ào ào tới xin số làm quen ngay, chẳng cần biết người ta có thích mình hay không. Chính những “con sâu” này đã vô tình làm xấu đi hình ảnh của teen Việt trong mắt mọi người!”.

Cũng cùng ý kiến với Thủy, nhiều bạn trẻ tỏ ra phản đối và có phần muốn tẩy chay tình yêu bạo quá mức và xem nó như một hành động thiếu văn hóa và thiếu suy nghĩ của 9x. Yêu bạo khiến người trong cuộc không làm chủ được trái tim và lí trí, đáng buồn hơn nữa, nó còn gián tiếp làm mất đi hình ảnh trong sáng và hồn nhiên của lứa tuổi học trò.

TheoZing-DanTri

Friday, September 25, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Khi 9x “yêu bạo”"

Write a comment