(Dân trí) - Sở hữu một ngoại hình cao ráo, phong cách và ấn tượng, chạy Vespa “chiến” - đó là vài nét chấm phá cận cảnh về một Art Director Đinh Văn Hiếu với thương hiệu Mộc stylist.

Đinh Văn Hiếu đã xây dựng thành công thương hiệu Mộc Stylist, là CTV thường xuyên cho các tạp chí thời trang nổi tiếng.

Vô tình “lạc” ở Sài Gòn

Hơn một năm trước, chàng trai Hà thành Đinh Văn Hiếu lò dò vào Sài Gòn để được hưởng cái thú “khám phá Sài Thành” như bao người bạn có máu thích phiêu lưu khám phá khác. Nhưng chính vì là lần đầu tiên lớ ngớ xứ lạ, không bạn bè, không người thân, anh chàng đã sơ ý làm mất toàn bộ giấy tờ mang theo. Không có gì để chứng thực, Hiếu trở thành “kẻ vô gia cư” ở đất Sài Gòn. Khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, đến cả công an phường đều “không thừa nhận” một anh chàng không giấy tờ đi kèm.

Nhiều biến cố đã xảy ra với anh chàng “lạ nước lạ cái” này. Không người thân, không ai giúp đỡ, lại còn đổ bệnh, coi như mọi sự “xui nhất quả đất” đã đổ lên đầu Hiếu. Chính nhờ sự lạc quan của mình, Hiếu đã chống chọi rất tốt với những điều không hay đấy. Một mình, tự chăm sóc mình trong bệnh viện, học cách để sống sót ở một nơi xa lạ, nghĩ mình có “duyên” với Sài Gòn, Hiếu mở đầu quyết tâm ở lại Sài Gòn và tự xây dựng sự nghiệp ở mảnh đất này.

Hiếu còn là CTV thường xuyên cho các tạp chí thời trang nổi tiếng.

Một cá tính riêng rất Mộc

Hiện tại, Hiếu đã sở hữu trong tay thương hiệu Art Director của chính mình: Mộc Stylist. Sáng tạo không ngừng, ý tưởng độc đáo và độ “phiêu” với màu sắc khiến Mộc ghi được dấu ấn trong lòng những độc giả và cả những thương hiệu thời trang có tiếng. Để có được ngày hôm nay, hẳn nhiên, Hiếu - Mộc Stylist đã phải trải qua rất nhiều những gian nan khó khăn lúc đầu. “Nhưng chỉ cần có quyết tâm, và yêu nghề là mình có thể sống”, Hiếu cười trừ thay cho câu chuyện dài lê thê nào đó về sự vất vả trong cái “nghiệp” mà anh đã chọn.

Là giám đốc mỹ thuật của công ty VNC, Hiếu còn được nhiều người biết đến với sự xuất hiện một cách dày đặc bởi các bài dựng hình cho các tạp chí thời trang nổi tiếng. Kinh nghiệm về dựng hình quảng cáo của Mộc Stylist đủ khiến cho bất cứ ai nhìn vào đều cảm thấy “choáng”. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chất “phiêu” của Hà Nội và chất “phóng khoáng” của Sài Gòn, Mộc Stylist khiến phong cách của mình trở nên đặc biệt, không thể lẫn vào đâu được.

Nhưng Hiếu vẫn là một anh chàng giản dị sau những điều được coi là thành công của mình. Một cách khiêm tốn, anh chia sẻ về cuộc dạo chơi của màu sắc, về đặc trưng rất riêng trong công việc của anh “Thiết kế hình ảnh”. Hiếu còn thổ lộ, anh thực sự khâm phục những người trong giới trang điểm chuyên nghiệp, họ hội tụ đủ hai tố chất: đáng quý và có tài năng - chính hai điều này đã giúp họ “thăng hoa” ở mức cao nhất cho mỗi bộ ảnh đầy sắc màu.

Hiếu còn có nhiều cơ hội được hợp tác cùng các chân dài xinh đẹp

Phần thưởng cho người dám phiêu lưu

Mộc Stylist hiện là cái tên được “đặt hàng” hầu hết ở những event về quảng cáo thương hiệu, hình ảnh không chỉ riêng về thời trang và còn nhiều lĩnh vực khác nữa. Kiến thức rộng và sự ham học hỏi đã hình thành nên một Mộc trong công việc thật tinh túy, tài tình và mạnh mẽ.

“Năm 2009 này, Hiếu được đề nghị vào vai chính trong bộ phim truyền hình dài 20 tập đấy. Hiếu khoe, bộ phim này được xây dựng từ chính cuộc sống, chuyến phiêu lưu du lịch “mạo hiểm” vào Sài Gòn của mình.” Không ngừng ở đó, Hiếu còn lấn sân sang cả lĩnh vực truyền hình, tham gia vào ê - kíp biên tập viên cho SCTV - Yeah1, và tham vọng mở ra một chuỗi thương hiệu mang tên mình như: Mộc Company, Mộc Fashion, Mộc Café…

Có lẽ con đường phía trước của anh chàng cá tính và phong cách này còn nhiều gian nan và chông gai. Nhưng những gì anh đã trải qua, đã làm, đã thành công, đủ để anh lưu lại dấu ấn của mình trong lòng những người xung quanh về một người trai Hà Thành can đảm, dám phiêu lưu, dám mạo hiểm và dám chấp nhận thử thách. Và hi vọng anh sẽ còn tiến xa hơn nữa trong con đường sự nghiệp của mình.











4 trong số nhiều mẫu ảnh của Mộc Stylist

Đinh Văn Hiếu

- Giám đốc Mỹ thuật Cty CP Mạng Việt (VNC)

- Đại sứ nhãn hàng Pepsi Max của Pepsi.

- Xây dựng thành công thương hiệu Mộc Stylist, là CTV thường xuyên cho các tạp chí thời trang nổi tiếng.

- Xây dựng thành công thương hiệu cho các nhãn hàng: Mỹ phẩm Panuri (Thái Lan), NEW ALOE (V.U.A nha đam), Kelly Pang…

- Biên tập viên SCTV - Yeah1 tivi.


Nhưng những gì anh đã trải qua, đã làm, đã thành công, đủ để anh lưu lại dấu ấn của mình trong lòng những người xung quanh về một người trai Hà Thành can đảm, dám phiêu lưu và... biết "chơi" có văn hóa.

Nguyên Phan-DanTri

Sunday, September 27, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Hiếu “Mộc Stylist”: Đẹp trai, biết “chơi”"

Write a comment