Trong giấc mơ tôi thấy cầu vồng !

- Woah...nhìn kìa cầu vồng đẹp quá !

- umh,đẹp và kì lạ...

Kì lạ ?!? Phải, rất kì lạ. Bởi đó ko phải là cầu vồng của một ngày mưa u ám và ẩm ướt...mà lại là cầu vồng của một ngày hè chói chang với bầu trời cao,xanh. Và cũng có thể điều đó kì lạ như chính tình yêu nó dành cho anh.

Đó là một ngày mùa đông, bầu trời u ám, cái lạnh đến bất chợt ko báo trước. Mới chỉ hôm qua thui nó còn tung tăng trong chiếc quần ngố vàng và chiếc áo pull với hai bím tóc tinh nghịch. Thế mà ngay lúc này đây nó lại sùm sụp với nào là áo len, áo khoác, lại còn cả chiếc khăn loè loẹt mang "thương hiệu" của riêng nó nữa chứ! Đúng là thời tiết , chả thể nói trước được điều gì ! Nhưng chẳng bận tâm mấy đến việc phải thay đổi trang phục,nó bước đi tận hưởng vẻ mới lạ của con đường quen thuộc.Bước trên con đường xào xạc lá,đang run lên vì từng làn gió lạnh, nó bỗng nghe thấy tiếng gọi :" Đó là anh!" - người nó biết từ lâu nhưng hiếm khi nói chuyện. Thật bất ngờ khi hôm nay anh bước đi bên nó, nói với nó những câu chuyện vu vơ..khó hiểu thật nhưng nó thấy vui,ko hiểu vì sao? Vui chỉ vì vui thôi !!

Vậy là mỗi sáng nó không còn bước đi một cách lặng lẽ và thẫn thờ như trước nữa bởi có anh sánh bước cùng đi. Anh đến bất ngờ , làm thay đổI tất cả những gì quanh nó và ngay cả bản thân nó. Sau những gì đã xảy ra, nó không nghĩ sẽ có một ngày nó quên đi mọi nỗi đau,quên đi những ngày tháng đắm trìm trong quá khứ và nước mắt...để thấy mình vui đến thế ,cười nhiều đến thế- nụ cười tưởng chừng đã đánh mất từ lâu. Bước đi bên anh,nó bỗng thấy yêu những sáng mùa đông Hà Nội ghê gớm,yêu những câu chuyện vu vơ chẳng đầu chẳng cuối,yêu cả những khoảng lặng khi hai đứa chả biết nói gì,yêu cái cách anh cười ngây ngô làm trái tim nó loạn nhịp.

Có phải anh là cầu vồng đem hơi ấm sau những ngày mưa giông bão tố? Có phải anh là cầu vồng rực rỡ làm sống dậy tâm hồn nó? Phải, anh là cầu vồng của riêng nó ! nhưng liệu anh có giông như cầu vồng kia : xuất hiện bất ngờ và ra đi vội vã? Liệu cái hạnh phúc nhỏ nhoi của nó có như thuỷ tinh : rực rỡ đấy nhưng mỏng manh dễ vỡ.....bao câu hỏi,bao lo sợ cứ vây quanh lấy nó. Nhưng rồi câu hỏi nào cũng có lời giải đáp...

Và rồi một ngày anh ra đi,để mặc nó nhớ thương,ngóng đợi ..nhưng đợi mãi mà bóng dáng quen thuộc không trở về bên nó.Vết thương chồng chất vết thương, nỗi đau đè nén nỗi đau. Nó tìm cho mình một con đường mới, một lối đi mới để cảnh vật đó con đường đó không làm nó nhớ đến anh,đến những giây phút hạnh phúc nhất trong cuộc đời. Nó không trách anh không oán giận anh,bởi nó biết anh là "cầu vồng" của riêng nó..nhưng nó lại không phải "cơn mưa" anh đang tìm kiếm. Nó với anh chỉ thoáng gặp nhau ở một ngã rẽ để rồi lại tiếp tục đi về 2 phía khác nhau.

Hà Nội, một ngày mưa rồi nắng...

(chizkizz)

Sưu tầm

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Giấc mơ cầu vồng"

Write a comment