Em dùng bao cao su không hợp, dùng xong em cảm thấy ngứa rát và nổi mẩn. Khi không dùng thì không thấy gì cả. Có phải là tại bao cao su không?

Trả lời:

Những hiện tượng ngứa rát mẩn đỏ sau khi quan hệ có dùng bao cao su gọi là dị ứng bao cao su. Hiện tượng này xảy ra với cả nam và nữ chứ không riêng gì với nam. Đối với nữ là ngứa rát, mẩn đỏ ở âm hộ, âm đạo.

Các chất nhờn có trong bao cao su hoặc bản thân bao cao su gây kích ứng tại vùng da được tiếp xúc thường xuyên. Có những người chỉ bị phản ứng với chất bôi trơn bao cao su thôi nên họ có thể dùng loại bao của hãng khác thì không bị nữa.

Do mỗi hãng sản xuất bao cao su bôi trơn bằng các chất khác nhau nên họ có thể bị dị ứng loại này mà không bị loại khác. Nhưng có người bị dị ứng với chính bao cao su thì dù có chuyển sang loại nào đi nữa họ cũng vẫn không tránh được cảm giác khó chịu như trên.

Hiện nay có rất nhiều các biện pháp tránh thai khác thay thế để thực hiện các biện pháp KHHGĐ như: tính vòng kinh, dùng thuốc tránh thai uống, tiêm...

Chỉ có điều nếu như trong số họ, ai đó không thực hiện một vợ một chồng thì phải cảnh giác bởi nếu bỏ dùng bao cao su khi đi “ngoài luồng” để rồi sau đó vác cả đống những thứ bệnh xã hội khác về thì quả là không gì khổ bằng.

Tóm lại nếu dùng bao cao su mà thấy ngứa, khó chịu thì thay ngay loại bao cao su khác. Khi thử các loại bao cao su khác nhau đều không hợp thì chuyển sang dùng biện pháp tránh thai khác. Tuy nhiên, bao cao su là biện pháp hữu hiệu nhất để tránh thai và phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Theo GS. Đỗ Trọng Hiếu

Sức khoẻ & Đời sống-DanTri

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Dị ứng khi dùng bao cao su"

Write a comment