(Dân trí) - “Trước khi cuộc thi Hot Vteen bắt đầu được một tuần, đang tham dự một cảnh quay của phim “Nữ sinh” thì em nhận được tin nhắn của anh trai em báo rằng “ngày mai đi thi nha”, em mới… hết hồn, vì em có chuẩn bị gì đâu?”.





“Đăng ký cũng là anh ấy đăng ký giùm em thôi, không phải là em không tự tin, mà là em nghĩ là em không có gì quá nổi bật cả”. Anh Hiếu “phân trần” như thế về việc mình tham dự cuộc thi mà anh chàng là một trong 4 người “lên ngôi” cao nhất.

Tự nhận mình không nổi trội hay xuất sắc hơn nhiều thí sinh khác, nhưng như Hiếu nói, anh chàng có một “chiến thuật” hợp lý để thể hiện được hết năng lực của mình và ghi điểm trong mắt ban giảm khảo. “Biết người biết ta” cũng là một trong những điểm mạnh mà Hiếu luôn tự tin. Nếu bạn tiếp xúc một lần với Hiếu, sẽ thấy rằng anh chàng này chững chạc hơn rất nhiều so với tuổi 17 của mình.

“Em nghĩ thế nào khi có nhiều người tỏ ra “bất ngờ” và nói rằng em không xứng đáng đăng quang Hot Vteen”. “Em biết là có rất nhiều người giỏi trong cuộc thi đó, và khi em đăng quang em cũng… bất ngờ nữa. Nhưng em cũng biết rằng trong bất kỳ cuộc thi nào cũng có nhiều luồng dư luận, có thể có người ủng hộ, có người không. Điều quan trọng là em thấy mình xứng đáng với ngôi vị này”.

Đâu phải cứ du học mới xây được tương lai tốt đẹp?

Nhà có điều kiện và lực học rất khá nhưng Hiếu không hề hào hứng khi bố mẹ định hướng cho du học nước ngoài dù: “Tiếng Anh là môn em học khá nhất ở trường”. Anh chàng cho rằng đâu cần phải du học thì mới có tương lai tốt đẹp? Ở môi trường nào cũng thế, có đam mê và cố gắng thì sẽ thành công. “Thật ra môi trường giáo dục ở Việt Nam cũng khá tốt rồi, nếu tiếp thu và chịu khó học hỏi thì vẫn có thể vươn lên được. Nhưng mơ ước của em là được trở thành một diễn viên thực thụ và em sẽ cố gắng để đạt được ước mơ đó. Một cách không chủ ý, nhưng kết quả tốt đẹp của cuộc thi này sẽ là bàn đạp giúp em vươn tới”.

Đam mê diễn xuất từ bé, ngay cấp 2 Hiếu đã tham gia đội kịch ở trường, làm người mẫu ảnh cho một số tạp chí và bây giờ là tham gia đóng phim. Ban đầu thì Hiếu đi casting “điên cuồng”, quyết tâm tìm cho mình một cơ hội dù là nhỏ nhất. Khó khăn vất vả của những bước chân chập chững đôi lúc tưởng như đã đánh gục Hiếu, nhưng đam mê lại xốc Hiếu đứng dậy, và Hiếu sẵn sàng đón nhận mọi khó khăn. “Em chưa nói với ba mẹ về việc sẽ không đi du học, nhưng em biết ba mẹ sẽ sốc lắm. Biết sao được? Em đam mê, và em chấp nhận hi sinh vì nó. Nghe quá “to tát” so với một anh chàng 17 tuổi phải không anh? Nhưng em là thế đấy, em đam mê và sẽ cố gắng làm tất cả để thoả mãn đam mê của mình”.

Tương lai sẽ trả lời

Còn quá sớm để nói trước điều gì về Anh Hiếu, bởi vì anh chàng đã lựa chọn cho mình một con đường “chông gai” chứ không phải là con đường trải hoa hồng mà ba mẹ đã sắp xếp cho mình. Cũng là quá sớm để nói rằng liệu anh chàng có thành công với lựa chọn của mình hay không? Nhưng có một điều bạn có thể chắc chắn, đó là với những gì Hiếu đã thể hiện, Hiếu hoàn toàn có quyền hi vọng vào một tương lai tốt đẹp đang chờ đón.

Bài và ảnh: Phan Anh-DanTri

Sunday, September 27, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Chân dung “Hot Vteen” 17 tuổi, nhà có “điều kiện”"

Write a comment