Việc kinh doanh các loại “phụ tùng” phục vụ cho “chuyện ấy”, một cô gái thuộc thế hệ 8x như Mỹ Hạnh đã nếm trải không ít chuyện dở khóc dở cười…



“Khổ thân cái bao cao su”

Mỹ Hạnh từng thốt lên như thế trên blog của mình khi cô gái này quyết định mở cửa hàng “hổng giống ai” ấy. Hạnh tâm sự: “Khi nêu ra ý tưởng tôi chỉ nhận được khoảng 40% số ý kiến đồng tình.

Trương Thị Mỹ Hạnh trong cửa hàng Sexshop Hoa Hồng của mình.



Còn những góp ý kiểu “bộ hết biết làm gì rồi hay sao đi kinh doanh cái đó”, “nếu làm cái đó có biết là người khác sẽ đánh giá bạn là người như thế nào không?”... lại rất nhiều. Rồi đến khi làm các thủ tục để mở shop cũng gặp không ít rắc rối, cảnh sát khu vực mời chủ nhà tôi thuê lên “làm việc” và đặt câu hỏi: “Tại sao chị cho người ta thuê bán mấy cái thứ đó?”...

Thế mới thấy hết những cái “khổ” của bao cao su, bản thân có thể giúp ích cho “thân chủ” nhưng luôn bị kỳ thị!”.

Theo Hạnh thì nguyên nhân khiến cho ý tưởng của cô gặp nhiều trở ngại có lẽ chính là tâm lý còn e ngại của người Việt Nam. Hạnh đưa ra quan điểm: “Thử hỏi tất cả nam nữ trưởng thành trong 100 người thì có mấy người không quan hệ tình dục?

Khuyến khích sử dụng bao cao su không đồng nghĩa với khuyến khích quan hệ tình dục ngoài hôn nhân hay quan hệ sớm ở giới trẻ. Bao cao su vô tội, quan hệ tình dục là do ý muốn của 2 người chứ không phải do nó”.

Ngay cả khi đã đi vào hoạt động, cửa hàng vẫn tiếp tục gặp những khó khăn khác khi muốn nhập các mặt hàng “nhạy cảm”. Mỹ Hạnh đã từng có đơn hỏi các đơn vị liên quan đến lĩnh vực này, nhưng dường như không có cơ quan nào muốn nhận trách nhiệm về mình.

Trong các văn bản luật hiện hành chưa quy định rõ ràng việc có được kinh doanh các mặt hàng “toy sex” hay không. Nên khi nhập về thì không thể thông quan được vì phía Hải quan còn phải “chờ xin ý kiến”. Trong khi đó, ở các nước khác mặt hàng này được cho phép bán và được nhìn nhận một cách khá nghiêm túc.

Chính vì vậy, cửa hàng của Hạnh hiện không có mặt hàng này mặc dù cô rất muốn kinh doanh vì cô cho rằng đó là một nhu cầu thực tế.

Việc bán hàng cũng gặp không ít tình huống khó xử vì nhân viên của cửa hàng thường xuyên bị trêu ghẹo. Nhiều khách hàng thường hỏi: “Em đã thử chưa?” hay “Có thử ngay bây giờ được không em?”. Ban đầu, có khi nhân viên bán hàng ngượng đỏ mặt nhưng mãi cũng thành quen.

Bản thân Hạnh và đội ngũ nhân viên bán hàng ở đây luôn rất vui vẻ nhưng cũng tỏ thái độ nghiêm túc, khéo léo, ân cần để khách hàng nhìn nhận vấn đề và có cách ứng xử đúng mực hơn.

Thành tổng đài tư vấn... tình dục bất đắc dĩ

Hạnh kể, ý tưởng mở một cửa hàng như thế xuất hiện khi cô đọc được một bài viết về một người phụ nữ kinh doanh mặt hàng này tại London.

Sau đó, Hạnh bắt đầu chú ý tới những mặt hàng liên quan khi công tác ở nước ngoài. Mặc dù đang vô cùng bận rộn với chức năng là Giám đốc của một công ty chuyên kinh doanh máy móc phục vụ dệt may công nghiệp nhưng ngay khi mở cửa hàng, Hạnh lại kiêm luôn nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng.

Không chỉ công bố số điện thoại cửa hàng mà Hạnh còn công bố số điện thoại cá nhân trên trang web của cửa hàng và lập riêng một YM để phục vụ các khách hàng thường xuyên online.

Khách gọi đến cửa hàng thì ít mà gọi cho Hạnh lại nhiều hơn. Có những lúc đang nửa đêm, chuông điện thoại reo, cứ ngỡ có người thân nào gọi.

Không ngờ, đầu dây là một em gái khá trẻ. Em gái này cho biết là đang học lớp 9 nhưng đã lỡ quan hệ với bạn trai mà không sử dụng bao cao su và đang lo sợ mình có thai. Về trường hợp này, Hạnh tâm sự: “Mới nghe, mình cảm thấy sao mà buồn quá.

Trách em ấy một câu là “trẻ quá mà đã vậy”. Nhưng biết làm sao khi chuyện đã thế, mình đành khuyên em ấy cần phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp để tránh những sự cố đáng tiếc hơn”.

Một lần khác, người nhờ Hạnh tư vấn là một chàng trai trẻ ở nông thôn. Anh chàng này sắp lấy vợ nhưng luôn băn khoăn vì cách đây 8 năm đã trót dại đi theo bạn bè vào quán “bia ôm”. Anh ta đang rất lo sợ vì không biết mình có “dính” HIV không vì thấy một số biểu hiện như nhức đầu, đau bụng...

Trường hợp này khiến Hạnh bấm bụng cười nhưng trước thái độ rất lo sợ của chàng trai khiến cô đành an ủi là có lẽ những biểu hiện ấy không phải là do HIV và khuyên nhủ nên đi khám để biết chính xác.

Có lần, lại có một người phụ nữ lớn tuổi gọi đến cho Hạnh hỏi mua toysex. Khi Hạnh trả lời mình không bán thứ đó vì bán sẽ vi phạm pháp luật, người phụ nữ này liền bộc bạch là mình đã rất lớn tuổi mà không có bạn trai.

Ngoại hình của chị ấy lại không đẹp lắm, nhiều khi có nhu cầu sinh lý thì rất khổ mà không biết làm cách nào. Có lẽ đây là tình huống khó xử nhất của Hạnh.

***

Hạnh cho biết, lợi nhuận từ cửa hàng rất thấp nhưng cô thấy rất hài lòng vì cách làm của mình vừa mới mẻ lại vừa rất đặc biệt. Việc làm của cô không chỉ xuất phát từ nhu cầu thực tế mà còn khiến nhiều người nhìn nhận vấn đề theo hướng xoá bỏ dần những rào cản cổ điển trong tư duy về chuyện quan hệ tình dục.

Khi cửa hàng mới mở, lượng khách không nhiều. Tuy nhiên, sau một năm đi vào hoạt động, lượng khách của cửa hàng Hoa Hồng này của Hạnh đã tăng dần. Học theo cách kinh doanh mới lạ này, có nhiều người bắt đầu mở các đại lý nhỏ.

Hạnh cho biết, cô luôn muốn tìm ra những cách làm mới lạ và cô đang có một vài ý tưởng độc đáo sẽ ra mắt trong tương lai gần. Hạnh xin giữ những bí mật này đến phút chót nhưng nữ Giám đốc 8x này cho biết, khoảng trước Tết nguyên đán năm nay cô sẽ mở thêm một chi nhánh kinh doanh mặt hàng nói trên tại Hà Nội. Cô cũng sẽ làm việc cật lực cho tới 35 tuổi thì sẽ “nghỉ hưu” và sau đó là xây dựng một trung tâm nuôi dưỡng người già cô đơn và trẻ em cơ nhỡ.

Theo Gia Đình& Xã Hội

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Bà chủ 8x “khóc, cười” cùng Sexshop"

Write a comment