Nhiều 9X bây giờ quan niệm tình yêu rất đơn giản: Thích thì yêu, chán thì chia tay, yêu là phải “hết mình”. Đôi khi sự thể hiện ấy mới được coi là lãng mạn và đáng nhớ!

Chuyện nữ sinh lớp 9 lớp 10 đã yêu và yêu như người lớn đã không khiến chúng ta giật mình bởi thực tế hiện nay có nhiều trường như vậy.

Một trong một ngàn lẻ một cách thể hiện tình yêu của nữ sinh bây giờ phải kể tới kiểu thể hiện tình yêu nơi công cộng. Những cái ôm eo, vít cổ chưa là gì khi người ta có thể chứng kiến hàng trăm pha “hoành tráng” trên đường phố, bến đợi xe bus.

Những “nụ hôn kiểu Pháp” được trao nhau ngay giữa thanh thiên bạch nhật mà không ngại ngần gì cả. Họ quên rằng họ đang đứng ở đâu và trên chiếc áo nữ sinh còn đính tên trường phổ thông.

Trên đường không ít con mắt tò mò ngạc nhiên dõi theo cảnh “nóng” của đôi tình nhân trẻ. Nhưng mặc, bởi họ cố tình làm điều đó và không thèm quan tâm nhìn mình sẽ thế nào trong mắt người đi đường.

Phương (PTTH Nguyễn Gia Thiều) nổi đình nổi đám bởi hằng ngày đi học đều có “xe ôm” đưa đón. Anh chàng “tình nguyện viên” này đã nghỉ học nhưng nổi tiếng với cách chiều người yêu.

Hằng sáng Phương đều không quên một nụ hôn chia tay trước khi vào lớp. Việc nữ sinh có người yêu đưa đi đón về ở các trường phổ thông bây giờ đã phổ biến, phụ huynh thường bận bịu suốt ngày nên việc đó có lẽ “ngoài vùng phủ sóng”.

Hiện tượng này dễ bắt gặp khi chúng ta dạo công viên, ở đây những cảnh tình tự công khai có thể nhìn thấy dễ dàng. Chủ nhân của những cảnh đó có khi là một cặp đôi với khuôn mặt non choẹt, buổi sáng đến trường gửi đơn xin nghỉ học với đầy đủ lý do để giờ này ở công viên, ôm ấp.

Chuyện yêu nhau rồi tình tứ yêu đương giữa chốn công cộng vẫn chưa phải là “choáng” lắm khi mà nữ sinh còn “đi tới Z” với người yêu. Cách đây vài năm khi mà một bóng áo nữ sinh cùng bạn trai đi vào nhà nghỉ là một hiện tượng gì đó gây xôn xao dư luận thì bây giờ những thông tin kiểu đó đã cũ.

Cũng bởi cái hiện tượng đó không được lên án và hạn chế triệt để nên trong vài năm gần đây những câu chuyện đau lòng vẫn không ngừng "thuyên giảm" mà lại có xu hướng gia tăng.

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "9X và 'những nụ hôn kiểu Pháp'"

Write a comment