Thật tình Linh nghĩ chúng ta ai cũng có sự tò mò giới tính... Nhất là thời buổi internet phổ biến như hiện nay thì việc 8x hay 9x tìm hiểu hay biết đến sex là chuyện bình thường mà."


Sinh trưởng trong gia đình kinh doanh người Hoa, nhưng Linh rất đam mê ca hát. Trong gia đình cô bé này chẳng có ai làm nghệ thuật. Đam mê sàn diễn nên trước khi trở thành ca sĩ, Ngô Trác Linh đã tham gia làm mẫu Teen cho các báo, các hãng thời trang… Biệt danh Công Chúa Cổ Tích của Ngô Trác Linh có từ ca khúc Cổ Tích Tình Yêu (Song ca Hoàng Thiên Long) được giới trẻ đón nhận trên các bảng xếp hạng của Zing, Nhạc Việt, Yêu Âm Nhạc...

Những ca khúc mà Ngô Trác Linh âm thầm tìm kiếm, thu âm có một phong cách mới mẻ, trong sáng, nhưng cũng rất lãng mạn. Tuy còn thiếu sót và hạn chế cũng như những điều chưa hài lòng ở album vol.1 nhưng cũng ghi nhận những bước cố gắng ở cô bé người Hoa này.

- Linh tự nhận mình là Nàng khờ giống như tên album vol1, nhưng thực tế nhìn Linh không mấy ai nghĩ Linh khờ cả?

- Hồi xưa thì lúc nào Linh cũng khờ cả. Nhưng sau một thời gian đi hát, Linh được các anh chị và các bạn yêu quý giúp đỡ nên hình như dạo này bớt khờ đi một tí.

- Mẹ có bao giờ gọi là Linh khờ không? Nếu mà khờ thật thì sẽ khó khăn bon chen trong làng nhạc lắm, vậy Linh có cần sự hỗ trợ?

- Mẹ thì lúc nào cũng nói Linh khờ cả. Linh nghĩ mình không cần phải bon chen trong làng nhạc, Linh chỉ muốn cố gắng hết sức thôi vì đươc hát là niềm vui và đam mê của Linh mà!

- Chắc chắn tên album vol1 đó có nhiều kỷ niệm gắn với Linh?

- Đúng rồi! Vì lúc đó, Linh đúng là “nàng khờ” mà, chưa biết gì về những khó khăn, những phức tạp khi mới bắt đầu đi hát, nên đã gặp phải nhiều vất vả, gặp những chuyện không đúng như mình mong muốn, và cả những chuyện không vui nữa…nhưng Linh sẽ không vì thế mà bỏ cuộc đâu!

- Mới ra mắt album vol1 đầu 2008, cũng coi như Linh bắt đầu xuất hiện trên thị trường âm nhạc, từ đó đến nay, Linh đã thu nhận và gặt hái được những gì?

- Linh cảm thấy mình trưởng thành hơn, càng ngày càng nhận được nhiều sự cổ vũ và động viên của các bạn trẻ. Đối với Linh, điều đó quan trọng lắm!

Anh ấy như một người anh lớn của Linh

- Linh đã tìm được vị trí của mình trong làng nhạc?

- Linh có những bài hát rất được các bạn yêu thích trên mạng, nhưng đối với Linh, mọi thứ chỉ mới bắt đầu thôi mà! Mọi chuyện vẫn còn ở phía trước! Và Linh sẽ cố gắng hết sức để ngày mai Linh sẽ tiến bộ hơn ngày hôm nay.

- Nghe đồn rằng Linh có người đỡ đầu khá nổi tiếng về trình độ lăng xê trong làng nhạc, điều đó có giúp ích nhiều cho Linh?

- Nói là người đỡ đầu thì cũng không đúng lắm, vì anh ấy như một người anh lớn của Linh, cho Linh những lời khuyên rất quý giá, những cách giải quyết các khó khăn, để càng ngày Linh càng vững vàng hơn.

- Mới ra album Vol1 nhưng Linh đã chuẩn bị ra mắt album vol2 với các ca khúc cực kỳ teen, ra album nhanh thế Linh có sợ nhiều mà không hiệu quả không?

- Thật sự thì đối với Linh, album vol.1 không thành công lắm! Đó cũng là một bài học kinh nghiệm cho Linh, cho nên Linh quyết tâm đầu tư thật kỹ cho album vol2 này với những ca khúc rất teen và rất hay, xem như là “đền bù” cho các bạn khán giả đã “lỡ “ yêu thích Trác Linh.

- Linh đánh giá sao về thị trường nhạc teen hiện nay? Chen chân vào thị trường này và để tạo dấu ấn thì Linh đã có kế hoạch gì chưa?

- Linh thấy thị trường nhạc teen đang rất sôi nổi và đầy thú vị. Linh muốn tạo dấu ấn với các bạn bằng những bài hát teen thật hay, thật dễ thương, phù hợp với phong cách của Linh trong album Vol2 . Bật mí xíu nhé: bài Cầu Vồng Tình Yêu (Lâm Nguyễn), đặc biệt bài Vâng! Em yêu anh! (Nguyễn Văn Chung) nó sẽ xuất hiện như một nửa của bài Trái tim băng (Nguyễn Văn Chung) do anh Hoàng Thiên Long thể hiện và còn Ngồi bên em “tình cảm”(Nguyễn Văn Chung) nữa chứ! Các bạn cứ đón chờ vol2 của Linh nhé! (cười)

- Định hình mình bằng hình tượng teen pop, nhưng vẫn là dân 8x, có phút giây nào “công chúa cổ tích”

nghĩ về SEX?

- Khó quá!(cười). Thật tình Linh nghĩ chúng ta ai cũng có sự tò mò giới tính. Không chỉ riêng 8x mới nghĩ về sex và tìm hiểu về sex đâu, nhất là thời buổi internet phổ biến như hiện nay thì việc 8x hay 9x tìm hiểu hay biết đến sex là chuyện bình thường mà (cười). Quan trọng là đừng để mình “hư” là được.

- Vậy có bao giờ Linh “hư” chưa?

- Có nhiều việc nếu bạn nghĩ nó thiêng liêng thì nó thiêng liêng nếu bạn nghĩ nó bình thường thì nó bình thường. Nhà Linh vẫn còn là một gia đình “cổ”, Linh được gia đình định hình từ nhỏ, mình là con gái phải thế nào thế nào… Với Linh chuyện ấy là thiêng liêng, …chỉ có thể vào một ngày trọng đại Linh sẽ lên xe hoa về nhà chàng (cười), biết thì có biết một chút chút nhưng Linh vẫn tự hào là con gái ngoan của mẹ. (cười rất tươi).

Linh đang say đắm trong tình yêu âm nhạc của mình

- Linh từng yêu, từng buồn về tình yêu thế thì hiện nay "Linh yêu" kiểu gì?

- Thật tình Linh không hiểu lắm câu hỏi này! nhưng có lẽ nhắc đến tình yêu thì Linh có thể tự hào và nói với bạn rằng Linh đang yêu và được yêu (cười). Linh đang say đắm trong tình yêu âm nhạc của mình và hạnh phúc khi cảm nhận được tình cảm yêu thương ưu ái của gia đình, bạn bè, và các Fans thân thương dành cho Linh! (cười). Còn nếu tình yêu nam nữ ngày xưa thì Linh đã dẹp qua một bên rồi.

- Có bao giờ Linh tự hỏi về nhan sắc và tài năng của mình..."có giới hạn"?

- Có chứ! Linh đã và đang tự hỏi mình rất nhiều rằng “mày có thể làm được gì? và làm tới đâu hả Linh?” - “ uhm! thì cứ hãy cố gắng hết mình đi! Hãy cố gắng tới khi không thể nữa! để sau này mày không bao giớ phải hối hận!”.

- Người ta gọi Linh là "cô gái Trung Hoa" mới Linh có thích không? Như vậy sẽ nghe có vẻ theo chân Lương Bích Hữu đấy??

- Linh nghĩ rằng đã làm nghệ thuật thì không ai muốn mình là bản sao của người khác cả. Linh vẫn đang xây dựng một hình tượng cho Linh giống như Linh ngoài đời: là một cô bé hơi “ngốc” một tí, hơi “khờ” một tí, nhưng lúc nào cũng lạc quan, lúc nào cũng vui vẻ và yêu đời!

- Trước khi ra vol1 Linh đã có name trên các trang nghe nhạc điện tử có đúng k? Có thể kể một chút về giai đoạn này? Linh đã có nhiều bài hot trên mạng?

- Vào những lúc mới bắt đầu đi hát, Linh đã có một số bài hát được các bạn yêu thích. Sau đó, Linh thử post những bài hát đó lên mạngda, và Linh rất vui và bất ngờ khi nhận được những lời góp ý chân thành cho Linh, và gần đây Linh cũng nhận được những lời khen cho sự tiến bộ của Linh. Linh cám ơn các bạn vì điều đó.

- Cũng có nhiều người gốc Hoa đã thành công trên thị trường âm nhạc Việt Nam, Linh có hy vọng mình sẽ tạo được thành công như vậy nhờ cái lạ là người Hoa?

- Linh hy vọng mình sẽ thành công nhờ vào những cố gắng của mình, nhờ vào sự giúp đỡ của các anh chị đi trước, và nhờ vào sự ủng hộ của các bạn, và nhờ vào sự may mắn của ông Trời nữa..

- Linh và Hoàng Thiên Long luôn xuất hiện cùng nhau, đây có phải một cách để "đánh đu" hay nói cách khác là anh em giúp đỡ nhau để nổi tiếng?

- Linh và anh Long hát song ca với nhau thì đương nhiên phải xuất hiện cùng nhau rồi chứ bạn! Sự kết hợp đó xảy ra ngẫu nhiên trong 1 quán café, hai anh em ngồi chơi, nói chuyện với nhau, thấy hợp “gu”, rồi anh Long quyết định song ca với Linh luôn.

Anh Long giúp Linh rất nhiều trong việc tập luyện và hoàn thiện hơn khả năng ca hát của Linh. Còn trong cuộc sống, đó là người anh trai tốt để cho Linh “ăn hiếp” trong những lúc Linh bực bội hay những lúc Linh vui vẻ.

- Ngoài vol2 thì kế hoạch sắp tới của Linh là gì? Linh có định trung thành với hình ảnh teen của mình không?

- Trước mắt Linh sẽ tập trung hết sức của mình vào việc thu âm và quay hình cho Album Vol2, Linh mong Album lần này sẽ thành công để Linh có được những bước đi đầu tiên vững chắc trước đã.

Đương nhiên rồi cũng đến lúc Linh phải lớn lên, phải thay đổi dòng nhạc của mình để phù hợp hơn với hình tượng của mình chứ, đâu thể “teen” mãi được, phải không bạn?

Linh đang luyện thanh và cố gắng nhất là việc phát âm tiếng Việt cho thật chuẩn.

- Là ca sĩ, giọng hát là quan trọng nhất nhưng theo nhận xét của những người trong nghề, chất giọng Linh còn yếu, cần rèn luyện và học tập thêm?

- Linh cũng biết điểm yếu của mình. Linh đang luyện thanh và cố gắng nhất là việc phát âm tiếng Việt cho thật chuẩn. Linh nghĩ rằng không có thành công nếu như bản thân mình không có sự cố gắng và luôn luôn học hỏi.

- Chuyện ca khúc nhạc Hoa lời Việt là chuyện thường tình, nhưng chuyện ngược lại là ca khúc nhạc Việt lời Hoa thì mới là độc đáo?

- Sáng kiến này, xuất phát từ một buổi tập ca khúc Khoảng cách anh và em của ca sĩ Hoàng Thiên Long và Linh, Linh thấy lời ca khúc hát rất dễ thương và sẽ gây bất ngờ nếu được dịch sang tiếng Hoa. Khoảng cách anh và em là một ca khúc khá lãng mạn nói về câu chuyện tình yêu đôi lứa, khá hot ở trên các site nghe nhạc. Linh vốn có lợi thế là một ca sĩ người Hoa đã “tình nguyện” đảm trách nhiệm vụ dịch sang tiếng Hoa và làm cô giáo dạy anh Hoàng Thiên Long hát tiếng Hoa. Ngược lại, anh Long chỉ cho Linh những chỗ phát âm sai tiếng Việt. Một ca khúc có rất nhiều kỷ niệm vui…Thâu đi thâu lại đến hơn 3 lần. Phòng thu than trời luôn đó!

- Các ca sĩ Teen hiện giờ rất thích đóng phim, thế còn Linh?

- Sắp tới Linh sẽ tham gia một bộ phim truyền hình dành cho Teen có tựa rất ‘ngộ nghĩnh” – Siêu Mẫu Xì Trum. Hy vọng sẽ hoàn thành tốt vai diễn.

- Thế còn “vụ” làm MC với Chấn Thành và Đông Nhi cho chương trình Giai Điệu Tình Yêu?

- Đó cũng là thử sức mới của Linh trong nghệ thuật. Nghệ sỹ bây giờ càng “đa năng” càng tốt(cười). Linh luôn cố gắng làm tốt nhất có thể những công việc của mình. Và ở vai trò nào Linh cũng muốn để lại điều gì đó trong lòng khán giả. Linh luôn hy vọng họ hiểu, yêu thương và ủng hộ Linh.

Theo Zing

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "9X cũng nghĩ đến sex"

Write a comment